Tuesday, March 22, 2011

ข่าวดีจากองค์การสวนสัตว์

22 มีนาคม

ข้าพเจ้าได้โทร ไปร้องเรียนคุณวิศิษฐ์ตามปกติ เรื่องของหนูหลินปิง

คุณวิศิษบ์บอกว่ากำลังจะไปเชียงใหม่บ่ายวันนี้ เพราะเมื่อคืนได้เห็นอาการของหลินปิง ผ่าน Panda Channel แล้ว เห็นด้วยว่าน่ากลัวจริงๆ  ( เมื่อคืน  21 มีนาคม ) โดยได้ยกเลิกการประชุมที่อื่น เพราะเห็นว่าเรื่องนี้ด่วนกว่า และข้าพเจ้าได้เรียนถามไปตรงๆ ว่า ไม่ใช่ขึ้นไปเชียงใหม่ด้วยเรื่องเตรียมการผสมพันธ์ุให้หลินฮุ่ยหรือ คุณวิศิษฐ์ ได้ให้คำตอบที่น่าชื่นใจว่า เรื่องการผสมพันธ์ุุ เป็นเรื่องรองลงไปแล้ว เรื่องของหนูหลินปิง เป็นเรื่องที่เร่งด่วนที่สุด
ได้เรียนถามไปว่า เป็นไปได้ไหมที่จะให้แม่ลูกได้เห็นกันโดยผ่านกรง ไม่ต้องออกทีวีก็ได้ แล้วดูว่าอาการของหลินปิงผ่อนคลายขึ้นบ้างไหม คุณวิศิษฐ์บอกว่า จะลองปรึกษาสัตวแพทย์ที่ไปด้วย ถามถึงความเป็นไปได้
และได้ชี้แจงเรื่องของกลิ่นหลินฮุ่ยที่เข้ามาในวันที่อากาศหนาวมากๆ 2 วันนั้น เพื่อเป็นเหตุผลประกอบว่าหลินปิงยังคงคิดถึงแม่
และได้รายงานคร่าวๆ ถึงวันที่หนูหลินปิงที่มีอาการ  ".เล่นอย่างสนุกสนาน " .ในความหมายของสัตวแพทย์ Madame Duex Semaines ว่ามักจะปรากฎทุกวันอาทิตย์

คุณวิศิษฐ์กล่าวด้วยว่า จะเข้าไปดูอาการของหนูหลินปิงในคืนนี้ด้วย ประมาณ 3-4 ทุ่ม

คราวนี้ก็มาถึงเรื่องทีจะขอร้องคือ อยากให้ช่วยกัน รวบรวมวันที่หนุหลินปิงมีอาการ " เล่นอย่างสนุกสนาน" เพื่อที่จะได้รวบรวมส่งไป

ความเศร้าเรื่องการจากไปของคนุต ทำให้มีกำลังใจที่จะพยายามทำให้หนูหลินปิงมีชีวิตที่ดีขึ้นให้ได้

ช่วยๆกันนะ

1 comment:

  1. เป็นข่าวดีนะคะที่มีผู้ใหญ่ให้ความสนใจอย่างจริงจังเสียที

    ReplyDelete